Lòng Yêu Nước Tiếp Tục Bị Công An Đè Bẹp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 6, 2013

Lòng Yêu Nước Tiếp Tục Bị Công An Đè Bẹp

PV, VRNs - 03.06.2013:  Hôm qua, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông, với hơn 200 người tham dự, 29 người bị công an bắt và nhiều người bị đánh trọng thương.

Một băng-rôn gây chú ý nhiều người nhất trong lần biểu tình này là hình nữ sinh Nguyễn Phương Uyên cùng với câu viết bằng máu của cô đã được dân cư Hà Nội dịch ra cả tiếng Anh và tiếng Trung Hoa, in to, nội dung như sau: “Tàu khựa, hãy cút khỏi Biển Đông”.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Đinh Nguyên Kha bị ngăn trở, không thể lên Sài Gòn biểu tình được thì biểu tình tại nhà. Chị Liên treo khẩu hiệu ngay trước của nhà, và đứng ngay chỗ đó chụp hình. Khẩu hiệu viết: “Vì danh dự, chống giặc tàu – N.Kha – P.Uyên”. Ngày xưa thì con theo mẹ, còn bây giờ thì đã đến lúc mẹ theo con!



Hành động gây phản cảm nhất ngày hôm qua là hình anh Trương Văn Dũng bị công an ở trại giam Lộc Hà đánh rồi ném ra ngoài đường. Tức khắc đáp lại sự dã man này, hàng loạt người dân đã nằm ra đường để phản đối hành động vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội, mà người đại diện thực thi là công an.





Nhìn những tấm hình, các công dân bị công an đánh với lời chú thích của chị Bùi Thị Minh Hằng: “Chúng tôi đau không phải bởi những vết THƯƠNG này mà chúng tôi đau nỗi đau mất nước và nhà cầm quyền Man rợ này đã thực sự đối xử tệ hơn cả loài cầm thú với chính những con người đang đóng thuế trả lương nuôi họ… Hãy để những hình ảnh này thay cho muôn lời nói Công an côn đồ đánh đập những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược như thế này đây… Ai trong chúng ta có thể chặn giúp chúng tôi những giọt nước mắt để chúng tôi biết nghiến răng lại trước những đau thương này”.



Tức khắc Hoàng Anh thốt lên: “Khốn nạn quá ! Chúng nó đâu phải cùng là người VN nữa đâu” (Like 5). Dat Nguyen xem “đây là bằng chứng tố cáo tội ác của bọn tay sai Tàu cộng” (Like 3). Gái Bia Ôm ngắn gọn, dứt khoát: “ác ôn quá !”. Bruce Hoang Quân nói: “dã man! Có ngày chúng nó sẽ đền tội!”. Tử Long nói chua cay: “Khốn nạn quá ! Chúng nó đâu phải cùng là người VN nữa đâu => giờ là công an tàu cộng rồi….” (Like 6).

Giang Lương, một người có vẻ vẫn hy vọng có sự thay đổi tốt hơn của chế độ đã phải nói ra: “Chán, những niềm tin ít ỏi về đảng, về chính quyền còn sót lại trong tôi giờ đây đã tan biến. Ê chề ! (Like 10). Linda Ho phản ứng mạnh: “đưa bọn khốn nạn ra tòa án quốc tế” (Like 6).

Tran Loi Hyhcbk thì thấy cái đau xé lòng mình hướng về cộng đồng. Theo blogger này, đúng ra phải có nhiều người hơn phản ứng chống lại sự tàn ác của chế độ. Anh nói: “Con đau vì nguyên một nước mà chỉ có những người dám đứng lên thế này, con không can tâm, con đau lắm”.
Một câu hỏi theo sau một nhận xét thật đơn giản, nhưng liệu mấy ai dám trả lời thật và hiên ngang với câu trả lời của mình. Đặng Đăng Phước viết: “Tôi thật sự đau buồn vì nhìn thấy những hình ảnh này! ngồi đọc status và xem hình ảnh mà mắt ngấn lệ! Độc ác quá! Dã man quá! Ai đã gây ra nông nổi này? Ai đã đàn áp những người biểu tình chống TQ xâm lược? Hãy trả lại công bằng cho nhân dân VN!” (Like 9)

Một bạn trẻ ở nước ngoài là Tuoitreyeunuochaingoai Canada tỏ bày sự kính trọng và ngưỡng mộ: “Vì sao mà nhân dân tôi bị hành hạ mãi vì bọn tà quyền cộng sản này – những vết thương trên người của quý anh chị là niềm tự hào dân tộc của chúng ta. Ngày xưa Nguyễn Thái Học và Cô Giang cùng những đồng chí của ông đã hiên ngang bước lên máy vì lòng yêu nước chống ngoại xâm. Ngày nay quý anh chị đang tái hiện lại hình ảnh của những vụ anh hùng yêu tổ quốc yêu dân tộc VN – trân thành tri ân quý vị những đứa con của mẹ VN. – tổ quốc của chúng ta sẽ có ngày sạch bóng Tầu cộng”.



Phuong VietNam đã nói thẳng vào đảng cầm quyền và kết án tổ chức này như là nguyên nhân dẫn đến khổ đau cho dân tộc trong quá khứ cũng như hiện nay: “Lũ ăn cơm dân, mặc áo đảng, sao chúng không giỏi đi đánh TÀU KHỰA XÂM LƯỢC mà lại đánh dân mình như vậy? Đảng cộng sản Việt Nam là đảng phản động; láo khoét, bịp bợm; ác với dân, hèn với giặc; thối nát nhất trong lịch sử Việt Nam. ‘Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm’. ‘Nghe theo lời cộng sản là những kẻ không có óc. Làm theo lời cộng sản là những kẻ không có trái tim’.”
Làn sóng chống Trung Quốc cứ bị ngăn cản bằng bạo lực như thế này thì không sớm thì muộn, làn sóng này tự nhiên sẽ quay về phía nhà cầm quyền. Không biết lúc nào?
Lòng Yêu Nước Tiếp Tục Bị Công An Đè Bẹp Reviewed by Unknown on 6/04/2013 Rating: 5 PV, VRNs - 03.06.2013:   Hôm qua, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông, với hơn 200 người tham dự, 29...

Không có nhận xét nào: