NHỮNG BÀI VIẾT VẠCH RÕ CÁC CHIÊU THỨC THÂU TÓM & LŨNG ĐOẠN TÀI CHÍNH KHIẾN LS QUÂN BỊ BUỘC TỘI "TRỐN THUẾ"? (1) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 7, 2013

NHỮNG BÀI VIẾT VẠCH RÕ CÁC CHIÊU THỨC THÂU TÓM & LŨNG ĐOẠN TÀI CHÍNH KHIẾN LS QUÂN BỊ BUỘC TỘI "TRỐN THUẾ"? (1)

TNCG - 6.7.2013: BBT Blog TNCG xin giới thiệu đến Quý vị những bài viết tiêu biểu nhận xét về chính sách quản lý Tài Chính, Tiền Tệ, Ngoại Tệ của Luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân đối với thị trường Tài Chính VN hiện nay, giúp Quý vị có thêm cơ sở để nhận định "Tại Sao " nhà cầm Quyền VN buộc Ls Quân về tội "Trốn Thuế" : 

1 - KẾT NẠP USD VÀO ĐẢNG

Trong diễn văn khai mạc Hội nghị TW 5 vừa diễn ra ngày 7-5 vừa qua, tổng bí thư đảng cộng sản Nguyễn Phú Trọng đã nhắc đến một thành tựu về kinh tế trong giai đoạn vừa qua là: “Dự trữ ngoại hối tăng nhanh”. Câu hỏi đặt ra là Việt Nam lấy tiền ở đâu để mua ngoại tệ trong khi đang bội chị ngân sách, thắt chặt tín dụng, tiền tệ và chi tiêu công ?

“Việt Nam Đồng Hóa” tiền gửi nhân dân
Theo một nguồn tin khả tín thì từ đầu năm ngoái đến nay, Chính quyền đã in ra hơn 120 ngàn tỷ tiền VND để mua 6 tỷ USD dự trữ. Vậy in tiền ra tại sao lại không gây lạm phát, không có tiền trong lưu thông ? Câu trảlời cay đắng này dành cho những ai đang có tiền USD đang gửi ở Ngân hàng. Lượng “ngoại tệ” dự trữ mà ông Nguyễn Phú Trọng tự hào không phải là do tích lũy tiền bạc, thặng dư ngân sách mà có rồi đem đi mua đô dự trữ. Mà thực chất là tiền đô la Mỹ của nhân dân gửi trong các Ngân hàng của Nhà nước đã bị “VND hóa”. Nhà nước đã in tiền giấy ra và bơm vào hệ thống ngân hàng để rút tiền USD của dân về theo một chu trình khép kín. Thực chất dân không còn tiền đô nữa mà đã bị “quốc hữu hóa” toàn bộ số USD của mình trong ngân hàng.
Nhà nước, về mặt kỹ thuật, đã thế chân tất cả các đồng USD của bà con gửi trong Ngân hàng bằng tiền đồng VND. Tuy nhiên về mặt thực tế thì họ rất nhiều cách để cùng hệ thống ngân hàng đảm bảo là “tiền bà con vẫn là tiền còn trong ngân hàng”. Nhưng dòng máu USD đó đang hòa trộn vào nền kinh tế và thực chất đã biến thành VND, còn đồng “USD” thực sự đã trở thành “dự trữ ngoại tệ”, cái mà Đảng đang tự hào.

Như vậy kịch bản xấu nhất xảy ra là tất cả những người có tiền USD trong các Ngân hàng có thể đồng loạt đến rút hết tiền USD ra và nhà nước sẽ lấy tiền đô ở đâu để bù vào ? Xin thưa không thể có kịch bản đó vì trước đó Chính phủ ban hành Nghị định số 95/2011/NĐ-CP quản lý USD và vàng thật chặt. Nghị định này có những chế tài khủng khiếp, tăng đột ngột gấp 17 lần so với những vi phạm trước kia và có những khoản phạt so với dự thảo ở 45 triệu đồng nhưng khi ban hành chính thức đã vọt lên đến 500 triệu đồng, giao dịch USD tự do sẽ bị bắt và tịch thu. Điều đáng ngờ nhất là Nghị định này có hiệu lực ngay lập tức từ ngày ký là 20/10/2011. Ngoài ra hàng loạt các quy định khác nhằm quản lý và siết chặt việc sử dụng tiền USD, tùy thuộc và tình hình, đang được xây dựng.

Tất cả những điều đó là kế hoạch chuẩn bị cho một vụ ăn cướp USD trắng trợn của bất cứ ai đang có tiền USD gửi trong ngân hàng. Họ chỉ được rút ra để làm các công việc “chính đáng” theo luật mà các công việc đó thì khó khăn vô cùng. Bởi vậy một số lượng tiền USD rất lớn đã được nhà nước “kết nạp” vào túi của “Đảng Cộng Sản”. Một số người dám giao dịch đã bị “trấn lột” ngay tại cửa ngân hàng.

Chiêu này của ai ? và tại sao ?
Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cùng những quan chức khác trong hệ thống, với sự tiếp tay của các đại gia ngân hàng vốn đang rất cần sự “ưu ái” của chính phủ là tác giả của trò ăn cướp hợp pháp này. Họ là những người giỏi chuyên môn đến mức tinh quái trong việc sử dụng các công cụ tài chính, tiền tệ và để tâng công với đảng và thành công trong ngắn hạn các ông đã cố gắng dở hết chiêu của mình nhằm kết nạp hết các ông Washington và túi của đảng CS.

Điều duy nhất ông Bình và các “cố vấn gia” sợ hãi là sự quanh co và ngắn hạn trong các quyết định của mình. Tuy nhiên niềm an ủi vẫn còn khi các cán bộ đầy “lâm thời” đều đưa đơn vị tính cho nền kinh tế theo “quý”. Các ông đều biết mình tồn tại trong cơ chế tệ hại này và không thể lập kế hoạch sống dài hạn một cách mạch lạc và đúng lương tâm.

Không biết với lượng ngoại tệ dự trữ mới đầy hình ông “Washington của dân” nằm cựa quậy trong ngân khố của Đảng liệu có giải quyết được sự khủng hoảng thật sự về kinh tế hiện nay hay không. Chắc chắn là không vì đó thực sự không phải là tiền của Đảng mà là tiền “thay máu” của dân.
Đồng thời trên đồng tiền USD có chữ “In God We Trust” nghĩa là “Chúng tôi tin vào Thượng đế” để mách bảo con người những điều thuộc về lương tâm, nó cao quý hơn đồng tiền của loài người. Bây giờ nằm trong ngân khố của một tập đoàn theo chủ thuyết vô thần và duy vật, liệu những chữ đầy duy tâm, tha thiết ghi trên đồng tiền USD có đánh thức được sự khắc khoải trong ai không ?

Nếu không thì có ai đảm bảo rằng Nhà nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản sắp tới lại không ra một quyết định “cấm sử dụng USD” ?. Khi đó “lực lượng cưỡng chế” có thể vào bất cứ nhà nào để mở két hoặc đào nền nhà lên cướp tiền dân một cách hợp pháp.
************************************************************************************

2 - KẾT NẠP VÀNG VÀO ĐẢNG

Ghi chú: Nay tôi quyết định thay chữ “nhà nước” bằng chữ “đảng” vì hiến pháp quy định đảng cộng sản lãnh đạo và đảng to nhất nên cuối cùng mọi thứ phải là đảng. Quyền luôn luôn đi đôi với trách nhiệm. Đã có quyền lãnh đạo đất nước thì bất cứ điều gì xảy ra trên đất nước này đảng cũng phải chịu trách nhiệm. Mặt khác, theo điều lệ đảng CSVN thì đảng được dùng ngân sách của Nhà nước cho nên suy ra cuối cùng thì ngân sách vẫn là ngân sách của Đảng.

Cặp đôi hoàn hảo - lạt mềm buộc chặt

Bằng nghị định số 95/2011/NĐ-CP, Chính phủ đã kết nạp thật nhiều USD vào ngân sách đảng. Tiếp theo sau USD là đến Vàng. Ngày 3 tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý kinh doanh vàng. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 25 tháng 5 này.

Tại khoản 2 điều 16 của Nghị Định 24 Quy định Ngân hàng Nhà nước được “bổ sung vàng miếng vào dự trữ ngoại hối” và nhà nước “độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng”. Khoản 4 Điều 19 của Nghị định này cấm việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán. Nghĩa là nếu dân dùng vàng để mua nhà đất, xe hơi, hoặc thanh toán với nhau cho các công việc mua bán sẽ bị coi là bất hợp pháp và bị tịch thu.

Để cụ thể hóa chiến lược gom và quản lý vàng, ngày 27/4 vừa qua NHNN đã ban hành thông tư số 12/2012/TT-NHNN cho phép các tổ chức tín dụng được “phát hành chứng chỉ ngắn hạn bằng vàng để chi trả theo yêu cầu của khách hàng khi số vàng thu nợ và tồn quỹ không đủ để chi trả”. Tại sao vay vàng của dân, giữ vàng hộ dân rồi bây giờ lại “không đủ chi trả” và lại phát hành chứng chỉ giấy ?. Câu trả lời có thể là Nhà nước đã huy động số vàng này qua Ngân hàng và đã kết nạp nó vào ngân sách của Đảng từ trước. Thông tư 12 cho phép các Ngân hàng được quyền huy động vốn bằng vàng đến ngày 25/11/2012. Đến khi đó có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ độc quyền phát hành các chứng chỉ vàng để huy động vàng trong dân.

Không ồn ào và “ba lăng nhăng như anh Đinh La Thăng”, cặp đôi hoàn hảo “Bình & Huệ” vốn rất tinh quái trong việc sử dụng các công cụ pháp lý tài chính, tiền tệ, nhẹ nhàng "lạt mềm buộc chặt” để buộc người dân phải nhả những phương tiện dự trữ cuối cùng khỏi hầu bao.

Chủ trương huy động vàng trong dân sẽ không có gì phàn nàn nếu như Việt Nam có một nền kinh tế lành mạnh, một lộ trình phát triển mạch lạc, ổn định dài hạn. Thế nhưng “nền kinh tế chính trị ngoại tình” đầy cảm hứng này không nhất quán được, nên sự luyến láy một cách khôn ngoan bằng phương pháp “nhảy nghệ thuật” của cặp đôi giỏi chuyên môn Bình-Huệ, với sự cổ súy của Thủ tướng, đang dần dần dìu dắt hết USD rồi vàng về cho Đảng.

Nghĩ lại, trước đây có ai biết rằng những chỉ vàng tích lũy cả đời được tự nguyện dồn cho “tuần lễ vàng” đã biến thành bộ bàn đèn hút thuốc phiện tặng cho tướng Quốc Dân Đảng là Lư Hán và Tiêu Văn.

Vàng có nguồn gốc từ đảng ?

Tại diễn đàn quốc hội cuối năm ngoái thống đốc Nguyễn Văn Bình đã tuyên bố là vàng miếng SJC sẽ trở thành nhãn hiệu độc quyền của ngân hàng nhà nước. Đầu tiên là bắt tất cả vàng miếng của dân phải được đóng dấu, dần dần sử dụng chỉ một nhãn hiệu vàng là SJC. Tại sao lại SJC ? vì SJC là thương hiệu của Công ty TNHH một thành viên vàng bạc đá Sài Gòn. Đây là một công ty 100% vốn của thành ủy TPHCM do đảng trực tiếp lãnh đạo. Công ty này cung cấp nguồn tài chính cho thành ủy và UBND thành phố hoạt động, trước đây chỉ duy nhất công ty này được đi buôn vàng miếng.

Khi nhà nước buộc tất cả nhân dân sử dụng một nhãn hiệu vàng của một công ty do Đảng làm chủ là đảng đã kết nạp vàng của nhân dân vào thương hiệu của đảng. Nếu ai đó dùng loại vàng khác, mặc dù đó là vàng thật, mà không có dấu của SJC vào thì có thể coi là vàng giả và bị tịch thu. Bởi vậy, một số nhãn hiệu vàng “phi SJC” đã bị tuột giá và tương lai có thể bị coi là bất hợp pháp mặc dù đó vẫn là vàng chất lượng 9,999.

Coi vua thật là vua giả rồi giết vua giả ?

Hòa Đại Nhân khi sai người hành thích vua Càn Long có dặn: “Anh không thể giết vua mà đầu tiên phải coi vua thật là vua giả, sau đó giết vua giả”. Vàng cũng như vậy. Đầu tiên là Đảng sẽ tuyên bố phát hành chứng chỉ vàng để huy động vàng trong dân. Nhà nước sẽ phát cho 1 chứng chỉ giống như công trái ngày xưa. Một ngày đẹp trời nào đó, Đảng có thể bảo tất cả chứng chỉ đó có thể là vô hiệu, hoặc giảm giá còn ½. Tất nhiên là có một số lớn dân chúng không gửi vàng để lấy chứng chỉ mà để vàng trong nhà. Rồi biết đâu, trong một cơn bĩ cực nào đó của lịch sử, Nhà nước có thể coi là vàng dân đang giữ là vàng giả hoặc vàng bất hợp pháp. Đương nhiên có thể bị tịch thu. Tất nhiên đây chỉ là một kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng lịch sử cận đại Việt Nam và định hướng về việc tiến lên CNXH gần đây được Nguyễn Phú Trọng được lặp đi lặp lại không thể làm cho dân chúng xem thường. Cần phải cảnh giác hết sức vì mục tiêu cuối cùng của CNXH vẫn là chủ nghĩa cộng sản.

Lúc này là thời điểm mà Việt Nam đang trẻ và hừng hực sức sống, sức mua nhưng kinh tế vẫn vô cùng “táo bón”. Vậy thì ai cũng có thể dự báo được một tương lai cực kỳ tệ hại cho thế hệ tiếp theo đang chờ đợi khi tham nhũng lan tràn, người già tăng lên, nợ quốc tế đến hạn, phúc lợi không còn, niềm tin sụp đổ… thì chỉ còn biện pháp “quét vét” để tồn tại.

Thế là, sau khi đã kết nạp hầu hết USD vào túi đảng, sẽ đến một lúc, vàng thì vẫn là vàng nhưng đảng bảo không phải là “vàng” và lực lượng cưỡng chế có thể vào nhà “phá két sắt và đào nền nhà” lên để truy tìm. Khi đó cuộc cướp giật cuối cùng để duy trì nền kinh tế suy sụp có thể xảy ra. Đến khi đó ta sẽ thấy không lấy được bao nhiêu vì hầu hết các quan chức đã chuyển nhiều tiền ra nước ngoài nhiều năm trước khi có sự quét vét lần cuối. Chắc chắn nạn nhân chỉ là những người bần cùng nhất trong xã hội với một số lượng USD và Vàng dự trữ không đáng là bao.

Có một cách để thoát khỏi thế kẹt này là ngay bây giờ chúng ta đừng bao giờ để cho Đảng huy động vàng mà phải học theo những người tư bản đỏ kếch xù. Cho con cháu vàng, thay vì đóng dấu SJC, bảo chúng nó khắc chữ “IN GOLD WE TRUST – CHÚNG TÔI TIN VÀO VÀNG” và đeo tòng teng trước ngực như một loại thẻ đảng viên.
****************************************************************************************

3 - BẢN LĨNH CÒI CỦA CHÍNH PHỦ

Thế là cuối cùng cũng chẳng có ngân hàng nào bị phá sản, chẳng có công trình nào bị toi hẳn, không có cổ phiếu doanh nghiệp Nhà nước nào trở thành giấy vụn. Nền kinh tế này quay lại màu đục lờ nhờ và với hình ảnh lạm phát chực chờ phía sau.

Thế là, cuối cùng về lý luận cũng không có cực đoan. Nỗi niềm dân tộc vẫn tràn ngập một thứ khôn ranh, nhỏ mọn và vo tròn. Kỳ chất vấn tại quốc hội vừa rồi những "đại biểu của dân” luôn bắt đầu bằng những câu đầy nịnh bợ trước khi có một chút nhỏ gọi là chất vấn nằm phía sau chữ “tuy nhiên”. Chưa kể nhiều câu hỏi ngớ ngẩn đến lạ lùng mà thành viên chính phủ thừa biết nhưng cũng không đủ bản lĩnh để tấn công triệt để.

Làm trai nước hai mà nói
Cái kiểu “làm trai nước hai mà nói”; lập lờ ăn gian có vẻ như giờ đây được người ta ưa chuộng. Không chỉ cắt xén sự liêm sỉ, mà chúng ta còn tự kiểm duyệt và cắt luôn sự lương thiện và hồn nhiên của tư duy, của nhận thức rạch ròi và tranh luận thấu đáo.

Giờ đây, sau khi đã kết nạp USD vào đảng và nền kinh tế đã nuốt trọn 300 ngàn tỷ, rồi từ nay đến cuối năm cứ mỗi tháng ít nhất 71 ngàn tỷ nữa được công bố bơm vào thị trường, bức tranh kinh tế sẽ trở nên vô cùng hổ lốn. Nó giống như một bức tranh kiểu trẻ con tô nhằng nhịt lên, sau đó còn đổ thêm màu nước, phá vỡ cả bố cục, khung sườn.

Với chính sách nửa vời và bản lĩnh kém cỏi của chính phủ hiện tại thì mình là người được hưởng lợi. Là một doanh nhân mình được lợi khi Chính phủ quyết định bơm tiền hỗ trợ doanh nghiệp; Là một nhà đầu tư có tích trữ, mình vui vì bất động sản sẽ khởi sắc, là một người đam mê chính trị, bất đồng chính kiến với ĐCS, mình biết chính phủ sẽ bị coi là tồi tệ hơn; mình sẽ ít bị chống đối hơn nếu hùa theo những trào lưu dân túy nửa vời của chính phủ và chắc chắn bị phản đối nhiều hơn khi cực đoan về tư tưởng.

Có lợi thật đấy nhưng vẫn thấy quá xót xa, không viết không được. Nghĩ mà thương dân Việt, nhất là sau này. Lạm phát chắc chắn sẽ tăng và nhân dân sẽ bị bần cùng hóa đầu tiên và dai dẳng nhất; cuối bữa Tiệc (Party) là khung cảnh tan hoang. Dưới gầm bàn của bữa Tiệc tài nguyên và ODA và FDI sang trọng chỉ còn lại đồ thừa cho dân nghèo tranh nhau; 80 triệu đồng bào sẽ loay hoay quẫy đạp trong chiếc “bẫy thu nhập trung bình” mà chắc chắn trần GDP 1,000 USD là làm bằng thủy tinh. Bẫy đó đã há miệng, bắt đầu từ hôm nay, bắt đầu từ bản lĩnh còi của Chính Phủ vốn không dám “quyết” vì sợ “liệt” luôn. Họ sống và làm việc trong một nền văn hóa của sự vo tròn, khép mình và ba phải. Nguy hiểm hơn là sự vô trách nhiệm với tiền đồ dân tộc.

Tái cơ cấu nửa vời vì đảng “rút lửa đáy nồi”

Trước đây khi nghe nói về chương trình “tái cơ cấu nền kinh tế” bằng 3 hướng: Ngân hàng, Đầu tư công và Doanh nghiệp Nhà nước mình đã hy vọng sẽ có 1/3 các ngân hàng bị phá sản, ít nhất 2,500 danh mục đầu tư công bị cắt bỏ như người ta thiến các khối u và Chứng khoán của nhiều doanh nghiệp Nhà nước phải thành tờ giấy loại bay lả tả ngoài đường. Những kẻ ăn bám phải bới đất nhặt cỏ mà sống rồi từ trong hoang tàn đổ nát, hy vọng sức sống tinh túy sẽ mọc mầm.

Thế nhưng khi các nhóm lợi ích lên tiếng, kết hợp với truyền thông vô trách nhiệm, khi doanh nghiệp yếu kém vừa đút lót vừa gào lên đầy ích kỷ; khi tính XHCN được đề cao thái quá và tệ hại nhất là khi những kẻ ăn không ngồi rồi “làm mình làm mẩy”. Thế là Chính phủ hùa theo đầy ân cần giả tạo, bỏ ngoài tai những lời khuyên có trách nhiệm nhất của WB, ADB và IMF. Kẻ ốm không lo đi uống thuốc mà lại lởn vởn ngồi cạnh giường của những kẻ lười nhác để giảng lời đạo đức và nịnh nọt. Làm sao mà cổ phần hóa được cả ngành điện, nước, than, dầu khí khi nghe giới bình dân nhao nhao lên giám sát cả giá xăng dầu.

Cái “tái cấu trúc” nền kinh tế ở đây rõ ràng là theo nghĩa “chưa chín”. Muốn luộc thịt nhưng lại sợ nước sôi làm bỏng người. Kẻ đứng ra “rút lửa đáy nồi” không ai khác là đảng cộng sản Việt Nam. Vì sự thỏa hiệp sặc mùi dân túy, mà đảng đã không vượt qua chính mình, không dám chơi cuộc chơi dài hơi, không đặt tổ quốc lên trên hết để rạch ròi tiếp tục bước đi.

Đảng là kẻ nịnh dân thay vì lãnh đạo dân

Một mặt Đảng hô cải cách, mặt khác duy trì sự hài hòa đầy bảo thủ; Vừa gào lên sự chỉnh đốn quyết liệt lại đòi hỏi sự thống nhất ôn hòa; Đảng hô các ngành thành mũi nhọn rồi biến tất cả thành cái gai quả mít; Đảng có một chỗ ngồi nhưng nhiều người, sợ mất lòng nên đành bê thêm ghế cho vừa; Vừa hô công nghiệp hóa hiện đại hóa vừa miệt mài gỡ vướng víu của những sợi rơm cây lúa mắc vào bánh xe. Đảng yêu nước yêu dân nhưng cả thèm chóng chán; thiếu năng lực nhưng lại muốn bao trọn. Đảng vừa muốn kinh tế tư nhân phát triển lại còn muốn Doanh nghiệp Nhà nước phải chủ đạo.

Thôi đi, đừng nói chính quyền mạnh, sức mạnh là sự khả lý và phương thức là tranh luận thấu đáo. Nó nằm ở bộ não chứ không phải ở cơ bắp. Thực tế nhốn nháo của xã hội cho thấy Đảng cộng sản không phải là một nhà độc tài mạnh mẽ mà là một kẻ nịnh bợ. Đảng nịnh dân vì sợ dân và để bảo vệ quyền lợi của chính mình. Sự nịnh nọt cũng rất lâm thời.

Nhiều hôm đọc tài liệu và nghĩ đi nghĩ lại, thấy thấp thoáng đâu đó, hình như Chính Phủ cũng muốn làm một điều gì đó rất hay. Nhưng khổ nỗi tất cả các thành viên của Chính phủ đều là đảng viên đảng cộng sản. Họ lẫn lộn không chỉ tư cách đạo đức mà cả vai trò trong công việc. Một lúc nào đó họ như muốn trưởng thành, cả thể lý và tư duy, nhưng rồi vì yếu đuối, sợ mang tiếng, sợ chịu trách nhiệm nên vội vàng co vòi lại. Đôi lúc có vẻ như chực chờ để làm quyết liệt một điều gì đó đầy sự thật nhưng sợ“quyết” rồi đảng cho “liệt” luôn.

Mình đã từng mong ước có một Chính phủ có bản lĩnh, chấp nhận cực đoan hơn nữa, tới hạn hơn nữa trong ngôn ngữ và hành động. Nhưng giờ thì hiểu rằng họ có muốn cũng không được. Người chủ của trò chơi này là Đảng cộng sản và hình như là đảng viên thì bị vướng vào một mớ bòng bong mà họ cũng không thể hiểu nổi chính mình.

Họ bị nô lệ cho một thứ luẩn quẩn gì đó giữa tình yêu đất nước và tình yêu gia đình, giữa phục vụ trong sáng và đồng lương còm cõi; giữa một cái gì đó vừa thuộc về nguyên lý cơ bản và những trò sự vụ, lâm thời. Họ bị vướng giữa lý luận ảo tưởng và thực tiễn sinh động. Và khi đang loay hoay như gà mắc tóc thì làm sao có sự mạch lạc của tư duy để tranh luận rõ ràng và hành động quyết liệt hầu đưa đất nước đi lên.

Tóm lại là sau khi đọc rất nhiều tài liệu của đảng, với tất cả sự chân thành và lương thiện, tôi cũng lẫn lộn, không hiểu Đảng Cộng sản thực tâm muốn gì nữa cho Việt Nam hôm nay và mai sau.
Có thể đó là “tái”.


Hà Nội, chiều ngày 22/6/2012.
Sau khi trúng một hợp đồng tư vấn về "tái cơ cấu"

Quý vị nào muốn đọc thêm các bài viết của Ls Lê Quốc Quân xin vào lick vào đây: Lê Quốc Quân Blogspot
NHỮNG BÀI VIẾT VẠCH RÕ CÁC CHIÊU THỨC THÂU TÓM & LŨNG ĐOẠN TÀI CHÍNH KHIẾN LS QUÂN BỊ BUỘC TỘI "TRỐN THUẾ"? (1) Reviewed by Unknown on 7/06/2013 Rating: 5 TNCG - 6.7.2013: BBT Blog TNCG xin giới thiệu đến Quý vị những bài viết tiêu biểu nhận xét về chính sách quản lý Tài Chính, Tiền Tệ, Ngo...

Không có nhận xét nào: