Bỏ Chạy Khi Bị Xâm Lược Thì Bảo Vệ Tổ Quốc Bằng Cách Gì!? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 6, 2014

Bỏ Chạy Khi Bị Xâm Lược Thì Bảo Vệ Tổ Quốc Bằng Cách Gì!?

Nguyễn Văn Hoàng: Thời gian đang chứng minh cho Việt Nam thấy là chẳng có cái bẫy nào cả. Chẳng qua do Việt Nam sợ quá hoắng lên với nhau. Như tôi đã từng phân tích, “việc dùng độiquân đông đảo hùng hậu để bảo vệ giàn khoan chứng tỏ Trung Quốc vừa e ngại, vừa muốn thị uy, đe nẹt cho Việt Nam khiếp nhược ngay từ đầu mà không dám động thủ”.

Chắc chắn Trung Quốc không dám nổ súng trước. Ngay cả hành vi đâm chìm tàu của ngư dân cũng chỉ là kế "sát kê hách hầu" - giết gà dọa khỉ bởi nếu muốn bắn hoặc đâm chìm tàu Kiểm ngư, CSB, đêm tối thừa khả năng giúp chúng làm việc ấy. Nhưng đêm tối chúng lại rọi đèn, hú còi, gọi loa xua đuổi chứng tỏ chúng chỉ dọa cho chúng ta sợ.

Mà kể cả trong trường hợp xấu nhất ta không bỏ chạy, chúng có đâm, có bắn thật, chúng ta có đổ máu, hy sinh cũng không có gì phí phạm bởi đó là để bảo vệ chính nghĩa. Cái gì cũng có giá của nó nhất là giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chủ quyền. Nếu không dám đương đầu, không muốn đổ máu, không chịu hy sinh ngay cả khi giặc vào tận nhà thì hóa ra ngồi mát mà ăn không tiền thuế của dân à? Nếu vậy thì giải ngũ về làm xe ôm, để người dân ra trông coi. Hãy nhớ đỉnh cao như Mỹ còn phải mất mạng, bỏ mẹ.

Theo Đất Việt, “khoảng một tháng sau vụ Trung Quốc cướp đảo Gạc Ma, hải quân Việt Nam đưa 35 chiến sĩ công binh và 7 chiến sĩ hải quân cùng vật liệu xây dựng lên đá Len Đao, xây nhà đánh dấu chủ quyền.

Lặp lại kịch bản Gạc Ma, trong ngày 16/3, Trung Quốc đưa 7 tàu chiến và nhiều xuồng nhỏ bao vây uy hiếp số quân Việt Nam trên đá. Tuy nhiên, lần này Việt Nam cho 7 máy bay chiến đấu từ đất liền bay ra hỗ trợ các chiến sĩ hải quân nên số tàu chiến của Trung Quốc phải bỏ đi, đụng độ không xảy ra, phía Việt Nam giữ được đảo đá và hoàn thành việc xây dựng nhà trên đá”.

Vấn đề đặt ra ở đây là nếu khi sự kiện Gạc Ma nổ ra, phía Việt Nam phản công quyết liệt như vậy ngay từ ban đầu, nhiều khả năng Gạc Ma không bị quân Trung Quốc cướp và chiếm đóng như bây giờ. Đó là bài học đau đớn cho sự bạc nhược, yếu hèn.

Len Đao cho thấy Trung Quốc tuy già dái nhưng non hột, sử dụng chiến thuật mềm nắn rắn buông vì hiểu Việt Nam chính nghĩa. Đó chính là bài học, kinh nghiệm xương máu cho bảo vệ biển Đông ngày hôm nay.

Thật không hiểu, chỉ lo bỏ chạy không dám đương đầu ngay trên đất nhà mình khi bị xâm lược thì bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ bằng cách gì!?

Nếu cứ bỏ chạy không dám đương đầu ngay trên đất nhà mình thì lấy gì bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chủ quyền!?

N.V.H
Bỏ Chạy Khi Bị Xâm Lược Thì Bảo Vệ Tổ Quốc Bằng Cách Gì!? Reviewed by Unknown on 6/17/2014 Rating: 5 Nguyễn Văn Hoàng: Thời gian đang chứng minh cho Việt Nam thấy là chẳng có cái bẫy nào cả. Chẳng qua do Việt Nam sợ quá hoắng lên với nha...

Không có nhận xét nào: