TNLT Hồ Thị Bích Khương: Cộng sản muốn đẩy tôi vào chỗ chết! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 1, 2016

TNLT Hồ Thị Bích Khương: Cộng sản muốn đẩy tôi vào chỗ chết!

#TNCG: "Họ muốn tôi chết. Tôi muốn sống như mọi người nhưng cộng sản đã đẩy tôi vào đường cùng" là lời thừa nhận chua cay mà tù nhân chính trị Hồ Thị Bích Khương phải thốt lên sau khi ra khỏi nhà tù chế độ.

Tù nhân chính trị Hồ Thị Bích Khương vừa mới ra tù ngày hôm qua 15/01/2016 đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về tình trạng lao tù và những bất công, cơ cực mà bà phải trải qua.



Bà Bích Khương đã nhiều lần bị đánh đập, trù dập và lăng mạ khi còn ở trong các nhà tù của chế độ. Bà đã nhiều lần tuyệt thực để phản đối tình trạng lao tù tồi tệ và việc chà đạp quyền lợi của các cán bộ trại giam.


"Vừa mở cửa ra, quản tù đã đạp mạnh vào tôi, làm tôi ngã ngửa ra bục nhà. Vừa đạp Hà Thị Liên vừa nói: Mày có kêu, có gào, có đòi hỏi nữa không. Đến giờ phút này thì tao có đánh chết mày cũng không ai để ý đến mày nữa." TNLT Hồ Thị Bích Khương ngậm ngùi nhớ lại những lời nói chua cay và cú đạp như trời giáng của quản giáo Hà Thị Liên vào người bà.

Bà cho biết "Lần đó tôi đang tuyệt thực để đòi quyền lợi và phản đối trại giam tước đoạt quyền lợi của tù nhân. Đến ngày thứ 10 thì họ quyết định sẽ chuyển tôi đi biệt giam. Có lẽ là do cấp trên đã quyết định rồi nên mấy đứa quản giáo bên dưới tranh thủ làm càn."

Đó chỉ là một trong ít lần người tù can đảm này bị trù dập. Có lần bà còn bị đánh hội đồng và bị gây cả xương vai. Dù bị những sự phân biệt đối xử và cách hành xử độc ác đó nhưng nữ tù nhân này vẫn không im lặng trước sự phi nhân của nhà tù.


"Bích Khương đã không thấy thì thôi, nhưng nếu thấy bất công thì phải đấu tranh đến cùng. Vậy nên họ ghét lắm". Bà cũng cho hay các cán bộ cũng đã có nhiều cách để dụ dỗ bà thỏa hiệp và im lặng để thu lợi cá nhân từ "xương máu của các tù nhân khác".


Tưởng cũng cần thông tin thêm, Bà Hồ Thị Bích Khương, sinh năm 1967, phải chịu tù ba lần do hoạt động khiếu kiện và đấu tranh vì quyền con người. Năm 2011, Bà Hồ Thị Bích Khương được tổ chức nhân quyền Human Rights Watch trao giải Hellman Hammett. Bà cũng được Mạng lưới Nhân quyền tại Hoa Kỳ trao giải năm 2015 cùng với Hòa Thượng Thích Không Tánh và TNLT Bùi Thị Minh Hằng.


Năm 2005, Bà bị kết án 6 tháng tù giam với tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ sau khi lên Hà Nội khiếu kiện. Đến tháng tư năm 2008, Bà lại bị tòa án huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An tuyên án 2 năm với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, công dân’ theo điều 258. Tháng 12 năm 2011, Bà bị bắt, trong vụ đó có cả mục sư Nguyễn Trung Tôn và bà bị tuyên án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế với tội danh 'tuyên truyền chống Nhà nước' theo điều 88 Bộ Luật Hình sự VN. Bà kháng án, nhưng phiên phúc thẩm vào tháng 5 năm 2012 giữ nguyên bản án.

Khi được hỏi về vụ án, bà Khương nói "chẳng có điểm nào mà không bất bình cả. Tất cả mọi điểm đều sai. Một người như tôi, sống trung thực thẳng thắn. Thấy sai thì nói, pháp luật sai thì góp ý. Tôi lên tiếng về những vụ sai phạm chẳng hạn như tên công an bắn chết cháu bé 12 tuổi và bố của nó mà bị coi là chống đối là sao được." Chính những bài viết vạch mặt những kẻ gian ác này là một trong những nguyên nhân chính khiến bà phải đi tù.

Điều Bà Khương vừa nói và làm không phải là một hành động bộc phát hay bất mãn nhất thời mà là kết quả của một quá trình trải nghiệm và nhận thức lâu dài.


Cần phải nói rõ là Bà Hồ Thị Bích Khương được sinh ra và lớn lên trong một gia đình cách mạng. "Tôi là thuộc gia đình cách mạng nhà nòi. Nhưng rồi thì tôi buộc phải chống lại cái đảng độc tài này."


Ngay từ năm 1989 thì gia đình bà đã bị nhà nước cướp mất đất đai và phương tiện sản xuất. "Tài sản nhà tôi, quán sá bị chúng cướp sạch. Nhà cửa bị san ủi hết. Họ muốn đẩy tôi vào chỗ chết mà" Cụ thể hơn, đã ba lần nhà bà Bích Khương bị nhà cầm quyền cưỡng chế không có bất kì giải thích nào. Ngay hiện nay khi ra tù thì bà cũng chưa có chỗ ở, phải ở tạm nhà chị gái. Bà cho biết sẽ tiếp tục đòi lại quyền lợi của mình dù biết nhà nước sẽ không thực hiện chính pháp luật của họ.


Từ một người con của "gia đình cách mạng, cộng sản nòi" - "người mà trước kia sẵn sàng chết nếu như ai có lời nói gì đến "bác Hồ" nay lại quay qua chống lại đảng kịch liệt, bà chia sẻ những cảm nghĩ của mình về đảng cầm quyền: "Giờ thì cái thần tượng đó mờ dần rồi, sụp đổ rồi. Không phải là những người cộng sản không yêu nước. Nhưng hệ thống đảng cộng sản có những sai lầm, dẫn đến chế độ độc tài. Từ đó dẫn đến sự lạm quyền cao quá, làm tha hóa biến chất ai liên quan và làm băng hoại đạo đức xã hội."


Minh Nhật
TNLT Hồ Thị Bích Khương: Cộng sản muốn đẩy tôi vào chỗ chết! Reviewed by Phụng Thiên on 1/16/2016 Rating: 5 #TNCG: "Họ muốn tôi chết. Tôi muốn sống như mọi người nhưng cộng sản đã đẩy tôi vào đường cùng" là lời thừa nhận chua cay mà tù...

Không có nhận xét nào: