Giáo hạt Thuận Nghĩa và Giáo hạt Vàng Mai đồng hành cùng tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 8, 2017

Giáo hạt Thuận Nghĩa và Giáo hạt Vàng Mai đồng hành cùng tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai

TNCG - Tối 21 tháng 8,2017 giáo xứ Phú Yên tiếp tục thắp nến cầu nguyện cho cựu TNLT Nguyễn Văn Oai và cho công lý và hòa bình được ngự trị trên quê hương Việt Nam.

Trong những ngày qua dư luận trong và ngoài nước đang nóng lên vì việc nhà cầm quyền Hoàng Mai sẽ đưa anh Nguyễn Văn Oai ra xét xử với hai tôi danh: “Chống người thi hành công vụ” và “Không chấp hành án quản chế”. Đối với cộng đồng việc cáo buộc anh với 2 tội danh trên là hoàn toàn tàn nhẫn và bất công.

Được biết vì sao anh Nguyễn Văn Oai lại bị cáo buộc tôi “Chống người thi hành công vụ” Với những tình tiết và bằng chứng cáo buộc một chiều bởi nhà cầm quyền Nghệ An là hoàn toàn vô giá trị. Khi nhân chứng toàn là công an chứ không có ai là dân thường.

Vào năm 2016 khi bốn người được gọi là làm chứng gồm: 1. ông Hồ Văn Thái, thường trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, 2. ông Trần Anh Tài, thường trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, 3. ông Phạm Đình Võ, thường trú tại Quỳnh Quân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, 4. ông Nguyễn Xuân Doãn, thường trú tại xóm 20 Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đã xâm phạm tư gia của nhà anh Nguyễn Văn Oai một cách bất hợp pháp vào ban trưa khi chưa được sự đồng ý của gia chủ.

Cùng thời điểm này, trên địa bàn Quỳnh Lưu cũng thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho anh và cho quê hương đất nước được tự do dân chủ tại giáo xứ Cẩm Trường do Linh mục Phan Đình Giáo, giáo xứ Dị Lễ do Linh mục Giuse Nguyễn Quang Trung, giáo xứ Mành Sơn do Linh mục Giacôbê Nguyễn Quang Lành, giáo xứ Yên Hòa do Linh mục Hồ Văn Trường cùng bà con giáo dân đã thắp những ngọn nến tình yêu, công bằng và lòng khiêm nhường để tỏ lòng mến mộ những con người dám lên tiếng cho sự thật.

Tối ngày 21 tháng 8 các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thuận Giang cũng thắp những ngọn nên hòa bình để cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, cầu nguyện cho quê hương đất nước, cầu nguyện cho anh Nguyễn Văn Oai được bình an trong chốn tù đày của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Trong những ngày qua hàng ngàn ngọn nến tại địa bàn Quỳnh Lưu đã cháy lên tình yêu mà mọi người đã dành cho anh Nguyễn Văn Oai và các TNLT khác. Những ngọn nến ấy chứng mình anh Oai không cô đơn, anh Oai vẫn còn có hàng ngàn người luôn luôn đồng hành và ủng hộ anh trên con đường đi đòi công lý mà anh đã chọn.

Chầu thánh thể tại giáo xứ Phú Yên

Giáo xứ Mành Sơn

Giáo xứ Di Lễ

Giáo xứ Phú Yên

giáo xứ Song Ngọc

Giáo xứ Yên Hòa

Giới trẻ giáo xứ Yên Hòa

Giáo xứ Phú Yên

Tổng hợp TNCG
Giáo hạt Thuận Nghĩa và Giáo hạt Vàng Mai đồng hành cùng tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai Reviewed by Thành Vinh on 8/26/2017 Rating: 5 TNCG - Tối 21 tháng 8,2017 giáo xứ Phú Yên tiếp tục thắp nến cầu nguyện cho cựu TNLT Nguyễn Văn Oai và cho công lý và hòa bình được ngự ...

Không có nhận xét nào: